MBK มุมมองใหม่ ใช้พลาสติกเข้าใจ เปลี่ยนไทยยั่งยืน

MBK มุมมองใหม่ ใช้พลาสติกเข้าใจ เปลี่ยนไทยยั่งยืน

ในวันที่โลกใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากกว่าที่เคย การเลือกซื้อของแต่ละครั้งของเราจึงไม่ใช่แค่การใช้จ่าย แต่เป็นการ "โหวต" เพื่ออนาคตที่เราต้องการ

ก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่

คุณพุทธชาด ศรีนิศากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด MBK พร้อมด้วย คุณศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กรจาก บริษัท อินเทลลิเจ้นท์ ครีเอทีฟ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2568

ภายใต้แนวคิดที่ทรงพลัง "Beat Plastic Pollution : Ending Global Plastic Pollution (ใช้พลาสติกอย่างเข้าใจ เปลี่ยนประเทศไทยให้ยั่งยืน)" - ข้อความที่ฟังดูเหมือนสโลแกน แต่จริงๆ แล้วคือแผนที่นำทางสู่อนาคตที่ดีกว่า

เมื่อเวทีการพูดกลายเป็นเวทีแห่งความเปลี่ยนแปลง

คุณพุทธชาดได้ขึ้นเวที Ted Talk เพื่อแบ่งปันมุมมองที่อาจจะเปลี่ยนวิธีคิดของเราเกี่ยวกับพลาสติกไปตลอดกาล ไม่ใช่การบอกให้เลิกใช้พลาสติกทั้งหมด แต่เป็นการเรียนรู้ที่จะ "ใช้อย่างเข้าใจ"

การได้รับโล่เกียรติคุณหน่วยงานภาคีเครือข่ายการดำเนินงานมุ่งสู่เป้าหมาย Thailand Net Zero 2065 ไม่ได้เป็นแค่รางวัล แต่เป็นความรับผิดชอบที่ต้องสานต่อ

ขวดเล็กๆ ที่เปลี่ยนโลกใหญ่

หนึ่งในไฮไลท์ของงานคือกิจกรรม "ข. ขวดรักษ์โลก ตอน แยกขวดช่วยน้อง" - กิจกรรมที่ฟังดูเรียบง่าย แต่ซ่อนความหมายลึกซึ้ง เพราะการแยกขวดหนึ่งใบอาจจะดูเล็กน้อย แต่เมื่อทุกคนร่วมมือกัน กลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่

งานที่จัดขึ้นที่ห้องประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ มีเกียรติได้รับการสนับสนุนจาก คุณนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ ดร. พิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม

การเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นจากทุกคน

MBK ไม่ได้แค่เป็นศูนย์การค้า แต่เป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถเรียนรู้และเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ ที่จะส่งผลต่อโลกใบใหญ่ การมีส่วนร่วมในวันสิ่งแวดล้อมโลกครั้งนี้ เป็นเหมือนการปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งความตระหนักที่จะเติบโตและแผ่ขยายไปสู่ชุมชนและสังคม